Final Fantasy 16 Motion Blur กำลังทำให้คนป่วย

Final Fantasy 16

Final Fantasy 16

ผู้เล่น Final Fantasy 16 รายงานว่า Feature โมชั่นเบลอของเกมทำให้เกิดอาการคลื่นไส้และอาการป่วยทั่วไปเมื่อเล่นเกม จำกัดอย่างมากในบางกรณีว่าใครจะเล่นได้นานแค่ไหน เนื้อเรื่องหลักของ Final Fantasy 16 ประกอบด้วยคัทซีนประมาณ 10 ชั่วโมงและรูปแบบการเล่นมากกว่า 20 ชั่วโมง

การต่อสู้เป็นปัจจัยหลักในการเล่นเกม สร้างประสบการณ์ที่หยาบกระด้างและน่าสะอิดสะเอียนสำหรับผู้เล่นบางคน

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ฝึกหัด Motion Blur คือแนวภาพที่มักเห็นเมื่อมีกล้องเคลื่อนไหว วัตถุ หรือบางอย่างรวมกัน  Feature นี้มักจะใช้เพื่อจำลองความเร็วเหนือสิ่งอื่นใดในวิดีโอเกม แต่ก็มีคนจำนวนมากที่ไม่ชอบมันในเกม น่าเสียดายที่ไม่มีวิธีปิดโมชั่นเบลอของ Final Fantasy 16 ในการตั้งค่าการเข้าถึง

ตามที่รายงานครั้งแรกโดย IGN ผู้เล่น Final Fantasy 16 หลายคนไปที่ Reddit และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เพื่อเน้นข้อบกพร่องนี้ ผู้เล่นคนหนึ่งรายงานว่าอาการเมารถที่เกิดจาก Feature นี้ทำให้พวกเขาอาเจียน ส่วนอีกคนหนึ่งเปิดเผยว่ามันทำให้พวกเขาปวดหัว ยังไม่แน่นอนว่าการอัพเดต Final Fantasy 16 จะเพิ่มความสามารถในการปิดภาพเบลอจากการเคลื่อนไหวหรือไม่

มีวิธีหนึ่งที่อาจลดผลกระทบนี้ได้ ตามที่ John Linneman จาก Digital Foundry อาการเมารถดูเหมือนจะแย่ลงเมื่อผู้เล่นต่อสู้กับกล้อง หลังจากดูคนเล่นเกมที่มีอาการเมารถ เขากล่าวว่าพวกเขาใช้ “การเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว กระตุก และมักจะพยายามต่อสู้กับกล้องที่พยายามถอยหลัง”

ผู้ที่มีอาการเมารถอาจต้องการลองปล่อยให้กล้องทำงานเองและค่อยๆ แพนกล้องเมื่อจำเป็น แทนที่จะพยายามสะบัดไปมาเพื่อให้ทัน แน่นอนว่านี่อาจช่วยผู้เล่น Final Fantasy 16 บางคนได้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยทุกคน และจนกว่าจะมีตัวเลือกให้ปิด มันอาจจะขัดขวางประสบการณ์โดยรวม น่าเสียดายสำหรับแฟนๆ ที่มีความหวัง

บทวิจารณ์ Final Fantasy 16 โดยรวมยกย่องการต่อสู้และเรื่องราวของเกมแม้ว่าจะมีความหงุดหงิดเล็กน้อยที่นี่และที่นั่น ภารกิจเสริมและการเว้นจังหวะนั้นค่อนข้างไม่สมดุลเช่นกัน แต่เป็นที่ชัดเจนว่าเกมกำลังทำสิ่งใหม่ ๆ ด้วยสูตรแฟรนไชส์ หลายคนชื่นชอบเกมนี้ แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ เพียงเล็กน้อย