World of Warcraft: Dragonflight เปิดให้บริการแล้ว

World of Warcraft

World of Warcraft

หลังจากรอคอยมาหลายเดือน ตอนนี้ส่วนเสริม Dragonflight ก็พร้อมให้เล่นบนเซิร์ฟเวอร์ค้าปลีกของ World of Warcraft แล้ว แม้ว่าผู้เล่นหลายคนจะสงสัยว่า World of Warcraft จะพร้อมเปิดตัว Dragonflight ภายในสิ้นปีนี้ แต่การเปิดตัวของส่วนเสริมก็มาถึงโดยไม่ล่าช้า

เกม World of Warcraft: Dragonflight นำผู้เล่นไปสู่ ​​Dragon Isles เป็นบ้านเกิดของบรรพบุรุษของมังกรและคุกของ Primal Incarnate ผู้เล่นสามารถสำรวจโซนใหม่ของ Dragonflight คร่อมพาหนะขี่ Dragonriding ที่ปรับแต่งได้ ทดลองกับระบบการประดิษฐ์ที่ปรับปรุงใหม่ และเล่นคลาส dracthyr Evoker ใหม่

Dragonflight เพิ่มขีดจำกัดของเลเวลเป็น 70 ทำให้ผู้เล่นได้รับคะแนนเพิ่ม 10 แต้มในการสร้างสิ่งก่อสร้างโดยใช้ Talent Tree ที่ปรับปรุงใหม่ใน World of Warcraft หากต้องการเลเวลเกิน 60 สร้าง Evoker และสำรวจ Dragon Isles ผู้เล่นจะต้องซื้อและลงทะเบียน Dragonflight ก่อน

ตอนนี้ Shadowlands รวมอยู่ในค่าสมัครสมาชิกพื้นฐานสำหรับ World of Warcraft แล้ว ดังนั้นผู้เล่นสามารถสัมผัสกับส่วนเสริมก่อนหน้านี้ได้โดยไม่ต้องเป็นเจ้าของ Dragonflight

การเปิดตัว Dragonflight ถือเป็นการสิ้นสุดยุค Shadowlands ของ World of Warcraft การเปิดตัวนี้ยังทำให้รางวัล Shadowlands หลายรายการไม่สามารถได้รับในเกมเช่น Frostbrood Proto-Wyrm จาก Wrath of the Lich King Classic

Jigglesworth Sr. จากการจู่โจม Fated Season 4 แม้ว่าการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบจะเป็นจุดสิ้นสุดของกิจกรรมก่อนแพตช์ Primal Storms แต่ผู้เล่นที่พลาดรางวัลสามารถรับรางวัลบางส่วนได้เมื่อกิจกรรมดำเนินซ้ำในช่วง Dragonflight

ผู้เล่นรวมตัวกันที่หอคอยและท่าเรือ Dragon Isles zeppelin เป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนเปิดตัวเป็นตัวบ่งชี้ว่าผู้เล่นตื่นเต้นกับ Dragonflight มากเพียงใด

การเปิดตัวส่วนเสริม MMO วันเปิดตัว Dragonflight อาจประสบปัญหาการเข้าสู่ระบบและจำนวนประชากร ผู้เล่นควรจำไว้ว่าให้อดทนในขณะที่เซิร์ฟเวอร์มีเสถียรภาพจากการไหลบ่าเข้ามาของผู้เล่นที่วิ่งไปยังเกาะมังกรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ผู้เล่นบางคนยังมีข้อกังขาเกี่ยวกับการวางจำหน่าย Dragonflight เมื่อพิจารณาถึงภาคเสริมที่ประกาศเมื่อต้นปี 2565 หลายคนสงสัยว่าการเปิดตัวในปีเดียวกันนั้นเร็วเกินไปหรือไม่ ปัญหาความสมดุลและจุดบกพร่องที่พบใน Dragonflight เบต้าทำให้เกิดความกังวลว่า World of Warcraft อาจเร่งรีบและอาจปล่อยผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เสร็จ